Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Tháp giải nhiệt nước cooling tower là gì?

Tháp giải nhiệt cooling tower  là thiết bị dùng để chuyển lượng nhiệt dư thừa của nước ra ngoài khí quyển. Cơ chế hoạt động của tháp giải nhiệt cooling tower có thể hoặc dựa vào sự bay hơi của nước vào không khí để loại bỏ nhiệt hoặc dựa vào sự trao đổi nhiệt với không khí để giảm nhiệt độ.

Tháp giải nhiệt thường được sử dụng trong công nghiệp và hệ thống làm mát cho tòa nhà trung tâm, sử dụng kết hợp với chiller. Tháp giải nhiệt có hai dạng chính là tháp giải nhiệt kín và loại hở. Và nói chung tháp giải nhiệt nước thì dùng để giải nhiệt nguồn nước bị nóng lên trong quá trình sản xuất.

Bài viết liên quan: Đặc điểm của tháp giải nhiệt nước





Xem thêm: Bán tháp giải nhiệt tashin

Tháp giải nhiệt tuần hoàn kín

Trong hệ thống tuần hoàn kín luôn có một lượng nước xác định trong đường ống, nghĩa là có rất ít hoặc không có mất mát về nước. Nước cấp (nếu có là rất ít) để duy trì cho hệ thống luôn được đầy. Ngoài ra, trong hệ thống tuần hoàn kín, nước luôn có áp lực nên khí dư thừa có thể được loại bỏ thông qua các thiết bị thông khí tự động.

Xử lý nước cho hệ tuần hoàn kín không phải là yêu cầu quan trọng nhất, thay vào đó, quy trình này đòi hỏi các giải pháp chống ăn mòn và ngừa vi sinh. Để xử lý vấn đề này, hóa chất xử lý được đưa vào lúc đầu, sau đó, chất lượng nước tuần hoàn phải được theo dõi một cách thường xuyên và cần bổ sung các hóa chất khác để duy trì theo nồng độ theo khuyến cáo. Ví dụ về các hệ thống tuần hoàn kín bao gồm hệ thống làm lạnh, giải nhiệt máy biến áp, giải nhiệt motor,v.v…


Tháp giải nhiệt tuần hoàn hở

Đây là loại tháp giải nhiệt sử dụng phổ biến nhất trong công nghiệp. Theo phương pháp này, nước tuần hoàn bị hao hụt do bay hơi và được liên tục cấp bù một lượng tương đương, do vậy chất lượng nước thay đổi liên tục. Ngoài ra, do có dòng không khí đi qua tháp nên nước dễ bị hấp thu oxy và có các chất bụi bẩn. Oxy trong nước là nguyên nhân chính của sự ăn mòn và bụi bẩn có thể tích lũy gây ra nghẽn dòng chảy, cũng như làm trầm trọng thêm sự ăn mòn. Ngoài ra, sau khi nước bay hơi, các chất hòa tan vẫn còn lại và tích lũy nhanh chóng. Vì những lý do này, chất lượng nước trong các hệ thống hở phải được thường xuyên theo dõi và kiểm soát.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu rõ về tháp giải nhiệt Cooling tower tuần hoàn kín và hở. Nếu bạn cần tư vấn thêm hay bạn có nhu cầu lắp đặt hệ thống Tháp giải nhiệt, vui lòng liên lạc với chúng tôi để được tư vấn dịch vụ tốt nhất. Với tác phong chuyên nghiệp đội ngũ kỹ sư giỏi chúng tôi cam đoan mang tới các dịch vụ tốt nhất, uy tín cho khách hàng!

Quý khách có nhu cầu mua linh kiện tháp giải nhiệt, phụ tùng tháp giải nhiệt hãy liên hệ với chúng tôi để có giá tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét