Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2019

Làm thế nào khi máy rửa xe bị rung giật trong quá trình làm việc?

Máy bơm rửa xe khi hoạt động có thể gặp nhiều sự cố, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc và chất lượng phục vụ, hoạt động kinh doanh của các đơn vị phục vụ các loại hình dịch vụ rửa xe chuyên nghiệp hay các công việc dọn rửa khác. Máy rửa xe bị rung giật trong quá trình vận hành là vấn đề thường gặp ở thiết bị rửa xe. Nguyên nhân sự cố xảy ra và làm thế nào để xử lý, khắc phục tình trạng này?

Những nguyên nhân khiến máy rửa xe bị rung giật

Máy rửa xe bị rung giật do vị trí đặt máy không bằng phẳng
Đối với bất kỳ thiết bị máy rửa xe nào thì người sử dụng cũng cần đặt sản phẩm ở vị trí cân bằng, thông thoáng gió, tránh mưa ướt và chắc chắn. Do thiết bị rửa xe hoạt động với áp lực phun mạnh mẽ, công suất lớn nên nếu người dùng đặt máy xịt rửa xe trên địa hình không cân bằng thì máy sẽ bị cập kênh và bị rung lắc dẫn tới hỏng các chi tiết.
máy rửa xe bị rung giật có thể do nhiều nguyên nhân
Các chi tiết trên thân máy bị nứt, vỡ và cặn bẩn ở bên trong máy
Trong quá trình làm việc, nếu thiết bị bơm rửa xe bị va đập mạnh hoặc hoạt động trong môi trường khắc nghiệt thì có thể xuất hiện tình trạng nứt, vỡ do bị rung giật mạnh. Khi máy bơm rửa xe của bạn gặp vấn đề này thì người dùng không nên chủ quan bởi khả năng hoạt động của thiết bị rửa xe sẽ bị ảnh hưởng.
Khi đó, để xử lý tình trạng nứt, vỡ thân máy do bị rung lắc nhiều thì người dùng cần kiểm tra toàn bộ hệ thống các bộ phận ở bên trong thiết bị bằng cách tháo máy ra và theo dõi ngăn chứa nước, màng lọc, vòi phun... xem có bị chờn ren, lỏng ốc vít hay vướng bụi bẩn vào hay không. Bạn cần loại bỏ sạch bụi rác ở trong thiết bị rửa xe rồi siết chặt các chi tiết ở bên trong máy để thiết bị hoạt động ổn định.
Các loại van, phớt đã cũ hoặc đầu bơm bị tắc
Nếu đầu bơm không được vệ sinh thường xuyên, sạch sẽ thì máy xịt rửa xe hoạt động với độ ồn lớn, sự rung giật nhiều. Do bụi bẩn khi bay vào chi tiết khiến cho đầu bơm vận hành bị trục trặc, không vận hành ổn định như ban đầu.
cần dừng mọi hoạt động của máy và khắc phục lỗi
Bụi bẩn ở bên trong đầu bơm có thể làm trầy xước piston gây hỏng dẫn tới tình trạng bị rung giật. Khi xử lý vấn đề này thì người dùng tháo đầu bơm ra, vệ sinh các chi tiết van, phớt ở đầu bơm. Nếu phớt hoặc van bị mủn, mòn thì người dùng nên thay thế phụ kiện máy rửa xe đúng chủng loại rồi lắp đặt vào thiết bị rửa xe để chạy bình thường, hạn chế tối đa tình trạng rung lắc xảy ra khi đang hoạt động.
Áp lực của máy phun rửa xe bị giảm trong quá trình sử dụng
Trong quá trình phun rửa xe, nếu thiết bị rửa xe bị rung giật do áp lực giảm thì người dùng cần kiểm tra nguồn nước tại đầu dây dẫn và vòi hút xem có nhiều rong rêu, rác bẩn hay bị thủng hay không khiến cho thiết bị rửa xe kêu to và gây tụt áp ở đầu hút. Khi đó, người dùng cần thông tắc vòi hút hoặc thay vòi hút mới để thiết bị vận hành ổn định.

Trên đây là những nguyên nhân và biện pháp khắc phục khi máy rửa xe bị rung giật trong quá trình vận hành. Người dùng cần chú ý sửa chữa, thay thế phụ tùng mới khi thấy cần thiết để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét