Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Ứng dụng máy dò kim loại trong an ninh sân bay

Ngày nay các thiết bị phát hiện kim loại đã được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như ứng dụng may do kim loai trong an ninh sân bay, máy dò kim loại dưới lòng đất dùng để khai khoáng, tìm khảo cổ,… Vậy vì sao các địa điểm đòi hỏi an ninh cao như sân bay, nhà tù, tòa án,… coi trọng việc sử dụng máy dò tìm kim loại?

Để đảm bảo an toàn cho phi hành đoàn và các hành khách, ngăn chặn các vụ khủng bố hay hành vi buôn lậu vũ khí,… nhiều năm nay các sân bay đã sử dụng máy dò kim loại bằng tay hoặc cổng dò kim loại. Sau đây là một số thông tin cơ bản về ứng dụng cụ thể của thiết bị phát hiện kim loại này trong an ninh sân bay.

---> Xem thêm: Tính năng của máy dò kim loại

Vì sao phải sử dụng máy dò kim loại tại các sân bay?

Hiện nay, mặc dù vấn đề an ninh tại các sân bay luôn rất cẩn mật, nhưng cuộc tấn công khủng bố ngày 9/11/2001 đã khiến cả thế giới nhận ra rằng, quy trình an ninh sân bay vẫn chưa đủ chặt chẽ. Vì vậy, việc tăng cường kiểm soát an ninh tại các sân bay, cửa khẩu bằng những thiết bị hỗ trợ như máy dò kim loại càng trở nên cần thiết.
 

Khi đến các sân bay, một trong những hàng rào an ninh mà các hành khách không thể bỏ qua chính là phải đi qua một cổng dò kim loại. Nếu hành khách mang một món đồ kim loại trên người thì máy dò sẽ phát hiện và phát chuông báo để nhân viên an ninh kiểm tra. Nhân viên an ninh sẽ yêu cầu hành khách đó bỏ lại những vật dụng không được phép mang lên máy bay trước khi tiếp tục đi qua cổng dò kim loại. Nếu cổng dò kim loại vẫn tiếp tục kêu thì chứng tỏ rằng vẫn còn kim loại trong cơ thể của hành khách. Khi đó, các nhân viên an ninh sân bay sẽ dùng một máy dò kim loại bằng tay để kiểm tra kỹ hơn.

Cổng dò kim loại

Ở các sân bay thường được lắp đặt cổng dò kim loại để phát hiện, báo động trong trường hợp người dùng mang trên mình đồ vật kim loại hay vũ khí. Cổng dò kim loại còn được lắp đặt ở các cơ quan kiểm tra an ninh, cảng, nhà ga, tòa án, trụ sở cảnh sát, nhà tù, nhà hát, ngân hàng, cơ quan công quyền, bệnh viện, trường học,… để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, các khu công nghiệp, khai thác mỏ, sản xuất đồ điện tử, đồ trang sức,… cũng sử dụng cổng dò kim loại để ngăn chặn tình trạng trộm cắp.
 Máy dò kim loại cầm tay

Tay dò kim loại được các lực lượng an ninh sử dụng để kiểm tra người trước khi vào sân bay, tòa án, nhà giam, khu trung tâm thể thao giải trí, văn hóa,… để ngăn chặn tình trạng người dùng mang vũ khí hoặc các vật dụng kim loại nguy hiểm khác. Một số cơ quan cũng dùng máy dò tìm kim loại cầm tay để kiểm tra chống trộm cắp tài sản khi nhân viên ra khỏi cơ quan. Các loại máy dò cầm tay, cụ thể là sản phẩm của các thương hiệu như máy dò kim loại cầm tay Scanner, máy dò kim loại Garret, Novelly,… đều được thiết kế gọn nhẹ, rất dễ sử dụng và có độ nhạy, tính cơ động cao, phù hợp để ứng dụng trong thực tế. Cụ thể là thiết bị này có thể giúp phát hiện các loại súng ngắn, dao cạo, thiết bị điện tử nhỏ như đồ trang sức,… rồi cảnh báo cho người sử dụng.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn hiểu hơn về ứng dụng của máy dò kim loại trong an ninh sân bay. Mọi thông tin cần tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ 09123 70282 - 0964 593 282 để được giải đáp miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét