Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Tại sao không nên rửa xe bằng nước giếng khoan?

Nước là thứ không thể thiếu trong quá trình rửa và chăm sóc xe cộ. Để tiết kiệm chi phí nhiều trung tâm, tiệm rửa xe đã sử dụng nguồn nước giếng khoan để rửa xe. Xong các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng loại nước này.

Vậy tại sao không nên rửa xe bằng nước giếng khoan? Bài viết sau đây sẽ phân tích làm rõ vấn đề này, hy vọng sẽ là thông tin hữu ích với quý khách. 


Lý do vì sao không nên rửa xe bằng nước giếng khoan?

Nước giếng khoan là nguồn nước tự nhiên trong lòng đất được khoan ở độ sâu nhất định, khi chưa qua xử lý thì nguồn nước này vẫn còn lẫn nhiều tạp chất do đó các chuyên khuyên rằng không nên sử dụng để kết hợp với máy xịt rửa xe để rửa xe. Lý do bởi vì:

-Thứ nhất : nguồn nước tự nhiên chưa được xử lý nên sẽ lẫn nhiều tạp chất như sắt, magie, can xi, mangan,...các chất dễ gây lên rỉ sét ở các chi tiết tên xe như gầm, bề, vành xe .


Rửa xe bằng nước giếng khoan dễ gây rỉ sét cho xe máy, oto của bạn 
-Thứ 2: nước giếng khoan thường bị nhiễm phèn chua nên nồng độ axit cao (PH thấp) nên sử dụng nguồn này nước này rửa xe sẽ dần làm mất đi độ bóng đẹp của xe. 

-Thứ 3: rửa xe bằng nước giếng khoan còn làm cho phanh nhanh bị hao mòn, vàng ố, gỉ sét,...mất an toàn cho người dùng đồng thời còn gây ảnh hưởng tới độ bền của máy rửa xe, làm giảm hiệu quả kinh doanh, tốn kém chí phí đầu tư sửa chữa.

Rửa xe bằng nguồn nước nào?


Nước giếng khoan không được khuyên dùng để xịt rửa xe. Vậy nên rửa xe bằng nguồn nước nào?

Để đảm bảo an toàn cho xe và hiệu quả cho quá trình rửa xe thì các chuyên gia khuyên người dùng nên sử dụng nguồn nước sạch hay còn gọi là nước máy để rửa xe cộ. Lý do bởi vì nguồn nước máy đã được lọc sạch và loại bỏ hết tạp chất gây hại cho xe, không làm ảnh hưởng đến xe cộ, không gây rỉ sét hay làm mất đi lớp sơn bóng đẹp của xe.

Nhưng có một vấn đề đặt ra là rửa xe bằng nguồn nước sạch sẽ tiêu tốn chi phí và cũng có thể không đủ nguồn nước cung cấp cho máy rửa xe cao áp, máy rửa xe hơi nước nóng để rửa xe. Vì vậy để tránh tình trạng bất cập này người dùng nên sử dụng nước giếng khoan đã qua xử lý, loại bỏ tạp chất để hỗ trợ trong công tác xịt rửa, có thể rửa lúc đầu, rửa qua hoặc dùng loại bỏ bùn đất ban đầu,...

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây về lý do vì sao không nên rửa xe bằng nước giếng khoan sẽ hữu ích với quý khách. Mọi câu hỏi thắc mắc liên quan đến vấn đề này cần tư vấn giải đáp xin vui lòng liên hệ hotline 0972 882 886 - 0912 370 282 để giải đáp nhanh chóng kịp thời hoàn toàn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét