Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

Những thông tin cơ bản nhất về tháp giải nhiệt nước

Tháp giải nhiệt nước hay còn gọi là tháp hạ nhiệt là thiết bị được nhiều doanh nghiệp sản xuất lựa chọn sử dụng hiện nay, giúp máy móc có thể làm việc ổn định trong mọi điều kiện nhiệt độ, đưa tới hiệu quả làm mát hệ thống máy móc trong nhà xưởng tốt. Vậy cụ thể đây là loại thiết bị như thế nào?. Dưới đây là những thông tin cơ bản nhất về tháp mà người tiêu dùng đang có ý định mua không nên bỏ qua.
Trước khi mua loại máy móc nào, không riêng gì tháp giải nhiệt nước; người tiêu dùng cũng cần nắm được những thông tin cơ bản như loại máy đó có chức năng như thế nào, ứng dụng máy, phân loại máy.

Tháp giải nhiệt là gì?

Tháp giải nhiệt công nghiệp là thiết bị được dùng để hạ thấp nhiệt độ của dòng nước bằng việc trích nhiệt từ nước, sau đó thải ra ngoài khí quyển bằng hình thức bay hơi. Do đó, nước đã được làm mát của tháp hạ nhiệt có thể theo vòng tuần hoàn, quay lại hệ thống máy móc trong xưởng sản xuất; giúp giảm nhiệt cho các loại máy móc trong hệ thống sản xuất; ổn định hiệu quả vận hành; mang lại hiệu quả sản xuất cao nhất cho các doanh nghiệp. 
Tháp giải nhiệt được ứng dụng rộng rãi hiện nay trong các doanh nghiệp

Phân loại các loại tháp giải nhiệt

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại tháp giải nhiệt cooling tower được ưa chuộng dùng nhiều là:
Tháp giải nhiệt đối lưu tự nhiên: Là loại tháp hoạt động dựa trên cơ chế chênh lệch nhiệt độ giữa không khí của môi trường bên ngoài với không khí nóng trong tháp. Khi khí nóng dịch chuyển lên trên thì khí mát sẽ đi từ đáy tháp vào trong. Bởi vậy, loại tháp này không cần dùng quạt, không có sự luân chuyển của khí nóng nên năng suất làm việc vượt trội. Loại tháp này thích hợp sử dụng cho những khu công nghiệp có nhu cầu giải nhiệt lớn.
Tháp giải nhiệt đối lưu cơ học: Đây là loại tháp được tích hợp quạt lớn, dùng để hút khí cưỡng bức trong nước lưu thông, nước sẽ chảy xuống khối đệm, gia tăng khả năng tiếp xúc giữa không khí và nước, mang lại hiệu quả làm mát cao. Các thương hiệu nổi tiếng như tháp giải nhiệt Tashin, tháp giải nhiệt nước Liang Chi,…đều phát triển loại tháp này.

>>Bài liên quan: Những lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng tháp giải nhiệt

Tháp giải nhiệt thường được sử dụng trong ngành nào?

Hiện nay, tháp giải nhiệt công nghiệp được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, hỗ trợ hiệu quả hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí sửa chữa máy móc, tăng độ bền cho các trang thiết bị sản xuất. Dưới đây là những ngành nghề thường ứng dụng loại máy này mà người tiêu dùng có thể tham khảo:
– Ngành nhựa: làm mát các loại máy ép nhựa, bao bì nhựa, thổi hạt túi nilon,…
– Ngành thực phẩm: đông lạnh thủy hải sản, nông sản, thịt gia súc, gia cầm,…
– Ngành điện lạnh: hỗ trợ trong công nghiệp sản xuất điều hòa, đá viên, đá cây,…
– Ngành luyện kim: làm mát các loại máy móc sản xuất phôi thép, nhôm,…
– Một số lĩnh vực khác: dược phẩm, cáp điện, sản xuất đồ uống, xử lý nước,…

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về tháp giải nhiệt nước mà người tiêu dùng có thể tham khảo. Mọi thắc mắc cần giải đáp thêm về loại máy này, vui lòng liên hệ hotline 0985 626 307 để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí. 

>>Có thể bạn quan tâm: Bảng giá tháp giải nhiệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét