Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Tại sao nói tháp giải nhiệt nước thân thiện với môi trường?

Hiện nay, trong các nhà xưởng, khu công nghiệp; tháp giải nhiệt nước được ứng dụng rộng rãi và đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định nhiệt độ môi trường phù hợp với hoạt động sản xuất, kinh doanh; giúp nâng cao tuổi thọ, hiệu quả làm việc của các loại máy móc. Bên cạnh đó, sử dụng tháp giải nhiệt trong các nhà máy còn góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế ô nhiễm,…

Sử dụng tháp giải nhiệt không chỉ mang lại những giá trị tích cực cho hoạt động sản xuất mà còn đưa tới những giá trị thiết thực cho công cuộc bảo vệ môi trường. Do đó, đây được coi là thiết bị thân thiện với môi trường, rất hữu dụng. Những thông tin dưới đây sẽ giúp người dùng hiểu hơn về vai trò này của tháp giải nhiệt cooling tower.

Tháp giải nhiệt vận hành không gây tác động xấu cho môi trường

Tháp giải nhiệt hay còn gọi là tháp làm mát nước là thiết bị được dùng để chuyển nhiệt lượng dư thừa của nước ra ngoài khí quyển, giúp ổn định nhiệt độ môi trường sản xuất luôn mát mẻ, đặt biệt trong mùa hè. Nguyên lý hoạt động của tháp dựa vào sự bay hơi của nước vào không khí để loại bỏ nhiệt. Bởi vậy, khi hoạt động, tháp giải nhiệt cooling tower không xả chất thải ra ngoài môi trường, vừa giúp máy móc ổn định hoạt động, không phát sinh những sự cố hỏng hóc do tăng nhiệt, vừa góp phần bảo vệ môi trường.



Tháp giải nhiệt giúp ngăn chặn tình trạng ô nhiễm do xả thải

Nếu như với cách làm mát máy móc thông thường, dùng nước mát đi qua các thiết bị, máy móc và sau đó, lượng nước này sẽ xả thẳng ra môi trường, gây ô nhiễm đất, nước, không khí,…Thì việc dùng tháp hạ nhiệt sẽ khắc phục vấn đề này. Tháp giải nhiệt nước hoạt động, làm mát nước, giảm nhiệt cho máy móc; tuy nhiên nguồn nước này sẽ được tái sử dụng với quy trình khép kín, tuần hoàn, vừa giảm lượng nước tiêu thụ vừa không gây ô nhiễm môi trường.

Xem thêm Phụ kiện tháp giải nhiệt tại đây

Giảm lượng điện năng tiêu thụ

Tháp giải nhiệt nước giúp làm mát máy móc, ổn định nhiệt độ môi trường làm việc nên các doanh nghiệp, nhà xưởng sẽ không phải tốn chi phí sắm điều hòa, quạt điện, thiết bị làm mát khác,…; giảm lượng điện năng tiêu thụ, khí thải ra môi trường.

Chất liệu cấu thành tháp dễ dàng tái chế

Các model tháp giải nhiệt nước đến từ những thương hiệu uy tín hiện nay như tháp giải nhiệt Tashin, tháp giải nhiệt Liang Chi,… đều được cấu thành từ những vật liệu tốt, bền, thân thiện với môi trường. Vỏ tháp được sản xuất từ keo và sợi thủy tinh nên không thấm nước, chịu nhiệt tốt, chống ăn mòn, khung tháp không gỉ, không tốn diện tích, dễ vận chuyển, không gỉ sét,…Vì vậy, việc sử dụng thiết bị giúp giảm xả thải, tiết kiệm chi phí sản xuất, chi phí sửa chữa, không cần phải thay thế các phụ kiện thường xuyên, dễ tái chế linh kiện, thân thiện với môi trường.

Quý khách có thể đọc thêm một số bài viết liên quan tại đây:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét